Magazines

Tax & Business Law Magazine (2538-2547)

วารสาร ‘Tax & Business Law Magazine’ (TBL) ก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มผู้ทรงคุณวุฒิและคณาจารย์ด้านกฎหมายและภาษีอากร ที่ปรึกษากฎหมายฯ ซึ่งเล็งเห็นพ้องต้องกันว่า เมืองไทยของเรายังขาดแคลนตำราและข้อมูลข่าวสารด้านกฎหมายภาษีอยู่มาก ทำให้ผู้ประกอบธุรกิจไม่เข้าใจ ปฏิบัติผิดพลาด เกิดข้อโต้แย้งกับเจ้าพนักงานฯอยู่เนืองๆ จนทำลายความสมัครใจในการเสียภาษี(tax consciousness) ซึ่งจะส่งผลเสียหายต่อทุกภาคส่วน

TBL (วารสารรายเดือน) ฉบับปฐมฤกษ์ได้ถูกวางตลาดและส่งมอบแก่สมาชิกของเราตั้งแต่ปี 2538 เป็นต้นมา โดยมีเนื้อหาและบทความด้านการปฏิบัติทางภาษี การวางแผนภาษี กฎหมายและระเบียบปฏิบัติ(ใหม่) และคอลัมน์ “108 ถาม-ตอบกับ ‘หมอภาษี’” เป็นต้น ซึ่งมีส่วนสำคัญในการเสริมสร้างทัศนคติที่ดีต่อการเสียภาษี เป็นอย่างดี 

01-2542 01-2544 01-2545 01-2546 02-2542 02-2543
           
02-2545 03-2542  03-2543 03-2544 03-2545 03-2546
           
04-2542  04-2543 04-2544 04-2545  04-2546  04-2547 

 

Tax & Business Magazine (2547-2549)

เป็นการปรับโฉมและเนื้อหาของวารสาร Tax & Business Law Magazine โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้บริหารธุรกิจ ผู้ประกอบการฯ (ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านบัญชีและกฎหมายมาก่อน)

Tax & Business Magazine (TBM) จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นของการพลิกโฉมวงการภาษีอากรของไทยครั้งสำคัญ เพราะเป็นการขยายวงและเปลี่ยนความเชื่อของสังคมไทยให้ถูกต้องว่า “ภาษีอากรเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องรู้ และสามารถเรียนรู้ได้(ไม่ยาก!)

เนื้อหาของ TBM จึงเน้นไปในเชิงการบริหารภาษี(tax management) ในระดับของผู้บริหารองค์กร(top executives)เป็นสำคัญ โดยยังคงเนื้อหาในส่วนของกฎหมาย(ใหม่) และการ“ถาม-ตอบปัญหากับ ‘หมอภาษี’” (ซึ่งเป็นคอลัมน์ยอดฮิต!) 

09-2548 august06 December 2005 February 2006 july06 june06
           
May 2006 November 2005 november06  October 2005  october06  Sebtember 2006

 

Tax & Business Review (2550-2556)

ซึ่งเป็น phase 3 ของนิตยสารด้านภาษีอากรของเรา โดยเป็นการยกระดับเนื้อหาสาระไปสู่ ‘กลยุทธ์การวางแผนภาษี สู่ AEC 2015’ โดยเติมเต็มเข้ามาด้วยเนื้อหาด้านการบริหารภาษี&ธุรกิจให้สอดคล้องต้องกัน เพื่อบรรลุเป้าหมายการสร้างกำไรกำไรสูงสุด(maximize profits in the long run) เป็นสำคัญ
กลุ่มเป้าหมายของนิตยสารใน phase นี้ จึงเน้นไปที่ผู้บริหารระดับสูง(CEO, MD) เพื่อสร้างวิสัยทัศน์และเกิดมุมมองในการตัดสินใจทางธุรกิจ โดยพิจารณาจากทุกปัจจัย(รวมทั้งปัจจัยด้านภาษีสรรพากร & FTA/AEC 2015)

2009-03 2009-04 2009-05 2009-06 2009-07 2009-08 2009-09
             
2009-10 2009-11 2009-12 2010-03 2010-04  2010-05  2010-06
             
2010-07 2010-08  2010-09  2010-10 2010-11 2010-12 2011-01